ขายให้ปัง ด้วย Sales Intelligence
ในยุคที่มีเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าขึ้นไปทุกวัน การขายของเรายิ่งต้องพัฒนามากขึ้นไปอีก การขายในอดีตที่มีแค่สินค้า และหน้าร้านที่ดีอาจไม่ตอบโจทย์สำหรับการขายยุคใหม่ที่ทุกคนแข่งกันทำการตลาด เก็บข้อมูล พัฒนาสินค้า จากการทำ social marketing ยิ่งเราล่าช้าต่อไปคู่แข่งก็ยิ่งจะพัฒนานำหน้าเรา Sales Intelligence เป็นอีกเครื่องมือหนึ่งที่ช่วยตอบโจทย์ธุรกิจ ทั้งการเก็บข้อมูลเพื่อวิเคราะห์การขาย ทำการตลาดให้ตรงกลุ่ม การตัดสินใจได้อย่างถูกต้อง โดยไม่ต้องเสียเวลาจัดการข้อมูลเอง

ระบบการขายอัจฉริยะ หรือ Sales Intelligence คืออะไร?
Sales Intelligence คือ ระบบวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า สินค้า ช่องทางการขาย พื้นที่ขาย ยอดขาย ค่าเฉลี่ยการขาย สินค้าขายดี ไม่ดี เพื่อกำหนดกลยุทธ์การขายที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ให้ได้ยอดขายเพิ่มขึ้น
แล้วช่วยเรื่องการขายอย่างไร
Sales Intelligence เป็นระบบแสดงผลข้อมูลที่ผ่านการประมวลผล ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูล วิเคราะห์ และนำเสนอออกมาให้สามารถตัดสินใจได้อย่างง่ายดาย เพื่อให้ผู้บริหาร เจ้าของ ตัดสินใจได้อย่างถูกต้อง และทันเวลา ประโยชน์มีดังนี้
1.ช่วยประหยัดเวลาในการตัดสินใจ
เวลาเป็นสิ่งสำคัญมากในธุรกิจ เพราะเป็นทรัพยากรเดียวที่ไม่สามารถหาสิ่งอื่นทดแทนได้ ยิ่งบริษัทเสียเวลาไปกับการตัดสินใจที่นานเท่าไหร่ ก็ยิ่งตามหลังคู่แข่งทางการตลาดไปเท่านั้น Sales Intelligence จะช่วยแสดงผลข้อมูลออกมาในรูปแบบที่เข้าใจง่าย มีข้อมูลที่เป็นปัจจุบัน ถูกต้อง ไม่เสียเวลาค้นหาข้อมูลที่แยกกัน ป้องกันข้อมูลสูญหาย ข้อมูลไม่พอ และเสี่ยงที่จะตัดสินใจผิดพลาด
2. วิเคราะห์สินค้าขายดี สินค้าที่ควรโฟกัสเพื่อให้ได้ยอดขาย
การวิเคราะห์สินค้าขายดีช่วยให้ธุรกิจสามารถโฟกัสไปที่สินค้าที่ต้องได้รับการปรับปรุงหรือพัฒนาได้อย่างแม่นยำ โดยใช้ Sales Intelligence เพื่อวิเคราะห์ยอดขายสินค้าและแสดงลำดับสินค้าตามยอดขายว่า ตัวไหนขายดีและตัวไหนไม่สามารถทำยอดขายได้ตามเป้าหมาย การใช้ข้อมูลจาก Sales Intelligence จะช่วยให้ธุรกิจสามารถตัดสินใจจัดการสินค้าต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเน้นการโฟกัสไปที่สินค้าที่มีผลต่อการเพิ่มยอดขาย
3. เข้าใจลูกค้าให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้นด้วย Sales Intelligence
ความเข้าใจลูกค้าเป็นหัวใจสำคัญของการขาย Sales Intelligence ช่วยให้เข้าใจพฤติกรรมการซื้อ ความชอบส่วนตัว และช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการเสนอขายสินค้า ทีมขายสามารถนำเสนอสินค้าและบริการได้ตรงกับความต้องการของลูกค้า เพิ่มโอกาสปิดการขายและสร้างความพึงพอใจสูงสุด
4. วิเคราะห์ช่องทางการจัดจำหน่าย
การติดตามแนวโน้มการขายในแต่ละพื้นที่ขาย ช่องทางการจัดจำหน่าย จะทำให้ทราบว่าสินค้าและบริการใดที่กำลังเป็นที่นิยม และข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับความต้องการของลูกค้าในแต่ละช่วงเวลา เช่น สินค้าไหนขายดีในพื้นที่ไหน และเห็นแนวโน้ม เห็นว่าสินค้าของเราสัมพันธ์กับฤดูกาลหรือไม่ ทำให้ผู้บริหารธุรกิจสามารถวางแผนและปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว
สนใจใช้งาน Sales Intelligence ต้องทำอะไรบ้าง ?
✨ สนใจทดลอง Demo ได้ที่ลิ้งนี้ ✨
Sales and Inventory Intelligence: https://rdbi.co.th/power-bi-report-template/
สามารถปรึกษาเราได้ตามช่องทางติดต่อด้านล่างค่ะ
เพจ : http://bit.ly/rdbipage
Facebook : https://www.facebook.com/RandDBI/
Line OA : @rdbi
Tel : 02-681-9700
อีเมล์ : sales@rdbi.co.th🌟